Thursday, June 12, 2014

Nhà Xuất Bản Giáo Dục Bắc Việt Xác Nhận HS-TS của Trung Cộng - 1974. BBC Vietnamese.


Lời dẫn: Giáo dục đạo đức và lòng tự trọng, trách nhiệm, và danh dự là căn bản để đào tạo cho các thế hệ con cháu tiếp bước vào đời. Muốn có một xã hội vững mạnh, một đất nước can trường, công dân danh dự, giàu lòng yêu kính gia đình, đồng bào và tổ quốc thì không thể thiếu những giáo dục căn bản trên. Tuy nhiên, nếu chỉ biết ích kỷ hưởng thụ, ương hèn nhưng tự tôn tự đại thì thế hệ tiếp nối sẽ trở thành một lũ bầy tôi đi bằng đầu gối, nhìn đời bằng lưng, mắt trổ sau đầu, lom khom cả đời lưng không thẳng.

Sự ương hèn (không dám đương đầu với ngoại xâm), gian tham (Bán cả giang san để có tiền xài, Tự tôn, tự đại, bóp méo lịch sử giảng dạy cho thế hệ mới  (Lúc nào cũng cho mình là hạng nhất đánh đưổi Mỹ, Pháp... [mà lại run sợ trước kẻ láng giềng tham lam xấm lấn] trong khi kẻ láng giềng này lại không có chổ nào để so sánh thế mạnh với Mỹ với Pháp). 


Chứng cứ của một chế độ gian dối, ương hèn, đan tâm bán nước, dạy cho thế hệ nối tiếp chấp nhận những gì kẻ đi trước đã làm, mà không có cơ hội phản kháng với những chứng cứ lịch sử như thế này:

- Đây là một trong số những bằng chứng mới nhất mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc trưng ra cho công luận thế giới để chứng tỏ rằng 'Chính phủ Việt Nam đã công nhận chủ quyền Trung Quốc' đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Một đoạn mà Bắc Kinh nói là trích trong sách Địa lý lớp 9 do Nhà Xuất bản Giáo dục của miền Bắc phát hành năm 1974 có ghi: "Vòng cung từ các đảo Nam Sa, Tây Sa (Trường Sa và Hoàng Sa theo cách gọi của Trung Quốc) đến các đảo Hải Nam...làm thành một bức trường thành bảo vệ lục địa Trung Quốc'.

 
Đoạn này cũng nói thêm là Đài Loan 'còn bị đế quốc Hoa Kỳ và bọn tay sai Tưởng Giới Thạch chiếm giữ, đấy là một mối đe dọa đối với nền an ninh Trung Quốc, của Viễn Đông và miền Tây Thái Bình Dương'.

Tờ Hoàn cầu Thời báo hôm 10/6 dẫn lời một học giả Trung Quốc tại Đại học Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, nói: "Theo luật pháp quốc tế, một khi điều gì đã được ghi ra văn bản chính thức của Nhà nước thì không thể nói lại. Tuy nhiên, cũng chính cái Chính phủ đã thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc vào năm 1958 nay lại trắng trợn phủ nhận và thách thức chủ quyền của Trung Quốc."


Theo BBC Vietnamese

Bâm vô ảnh Phóng to to original size.
















.

No comments:

Post a Comment